Webboard Health Fashion Lifestyle Travel Beauty Other Activity

กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน !! มาดู 8 วิธี 'กินจุบจิบ' ยังไง๊ยังไงก็ไม่อ้วน !!

    
กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน !! มาดู 8 วิธี 'กินจุบจิบ' ยังไง๊ยังไงก็ไม่อ้วน !!

สาวๆหลายๆคนคงจะอดใจไม่ได้เมื่อเห็นขนมหรืออาหารในตู้เย็น เห็นทีไรมันก็เย้ายวนใจ ชวนให้เปิดให้แกะมาชิมเสมอ แต่มันดันไม่ใช่แค่ชิมน่ะสิ กลายเป็นว่าชิมทั้งหมดที่มี!!

นิสัยเหล่านี้ติดตัวสาวๆที่ชอบเปิดตู้เย็น กินจุบจิบทั้งวัน พยายามห้ามใจแล้วแต่ก็ทำไม่ได้ ใจก็กลัวอ้วน ฮรือออT^T อย่าร้องไห้เลยจ้า วันนี้ lady มีวิธีกินจุบจิบแต่ไม่อ้วนมาฝาก


1. เปลี่ยนจากลูกอมหรือเยลลี่มาเป็นถั่วอบ

ถั่วนานาชนิดมีโปรตีนและไฟเบอร์สูง ซึ่งสามารถช่วยให้สาวๆอยู่ท้องได้ระหว่างมื้อ แตกต่างจากลูกอมและเจลลี่ที่มีแต่แป้งน้ำตาล มีแต่อวบกับอ้วน!!


2. เปลี่ยนจากโยเกิร์ตรสผลไม้เป็นโยเกิร์ตกรีกธรรมชาติราดน้ำผึ้ง

โยเกิร์ตที่ปรุงแต่งรสนั้นผ่านกรรมวิธีต่างๆมากมายในโรงงาน ทั้งเพิ่มน้ำตาล ลดปริมาณโปรตีนในนม ทำให้โยเกร์ตรสชาติอร่อยต่างๆเต็มไปด้วยแป้งและน้ำตาล เปลี่ยนมาทานโยเกิร์จสดแทนจะดีกว่า หรือโยเกิร์ตกรีก โยเกิร์ตไขมันต่ำ จะดีกว่า แต่หากสาวๆไม่ชอบรสชาติของมันก็สามารถเติมน้ำผึ้งลงไปได้นิดหน่อย ย้ำว่านิดหน่อย!!


3. เปลี่ยนจากน้ำผลไม้สำเร็จรูปเป็นแอปเปิ้ลสักผล

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าเครื่องดื่มในตู้แช่กว่า 80% เป็นเครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยน้ำตาล!! ถึงจะเป็นน้ำผลไม้ แต่น้ำตาลเหล่านั้นไม่ได้หายไปไหน นอกจากจะทำให้อ้วนเสี่ยงต่อการเป็นโรคแล้ว ยังไม่ช่วยให้อยู่ท้อง

เมื่อความหวานแตะลิ้นของสาวๆ สาวๆจำเป็นต้องหาอะไรมากลบมันเสมอ ยิ่งทำให้หิวกันไปใหญ่ ดังนั้นเปลี่ยนเป็นแอปเปิ้ลสักผลเถอะ อยู่ท้องและปราศจากน้ำตาลส่วนเกิน


4. เปลี่ยนจากน้ำผลไม้ปั่นธรรมดาๆเป็นแบบผสมโยเกิร์ตไขมันต่ำ

สาวๆอาจคิดว่ายิ่งผสมโยเกิร์ตก็ยิ่งอ้วนสิ!! ใช่ค่ะ แต่ถ้าเป็นโยเกิร์ตไขมันต่ำหรือไร้ไขมันแล้วล่ะก็ ไม่มีปัญหา ที่แนะนำให้ผสมโยเกิร์ตเข้าไป ก็เพราะโยเกร์ตจะช่วยให้สาวๆอยู่ท้องมากกว่าน้ำผลไม้ปั่นธรรมดาๆ สาวๆจะได้ไม่ต้องหาอะไรลงท้องอีกก่อนจะถึงเวลาอาหารมื้อต่อไป


 5. เปลี่ยนจากมันฝรั่งทอดกรอบเป็นป๊อปคอร์นกับพามาซานชีส

งงกันเลยสิคะว่ามันต่างกันตรงไหน ทั้งชีสทั้งข้าวโพด มันอ้วนเหมือนกันแหละย่ะ!! แต่ขอบอกว่าการทานขนมถุงทั้งหลายที่เต็มไปด้วยเกลือ จะทำให้สาวๆกระหายน้ำ และอาจเข้าใจผิดว่าอาการกระหายนั้นคืออาการหิว!! ดังนั้นลองเปลี่ยนมาเป็นข้าวโพดคั่ว(ไม่เอาเนยหรือน้ำตาลรวมด้วยนะจ้ะคนดี) โรยด้วยพาเมซานชีสเบาๆดีกว่า


6. เปลี่ยนจากเครื่องดื่มไดเอทเป็นโซดากับผลไม้

จริงอยู่ที่เครื่องดื่มสำหรับสาวลดน้ำหนักแคลลอรี่ย์ต่ำ และมีน้ำตาลน้อย แต่มันยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่า เครื่องดื่มไดเอทที่ผสมน้ำตาลเทียมลงไป มีส่วนทำให้ความหิวเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ดังนั้นเปลี่ยนมาเป็นโซดากับผลไม้สด เช่น กล้วย กีวี หรือ แอปเปิ้ลแทนเถอะ แคลลอรี่ไม่ต่างกันมากนัก แถมยังอยู่ท้องกว่า สดชื่นไม่ต่างกัน><


7.เปลี่ยนจากผลไม้อบแห้งเป็นผลไม้สดกับชีส

 สูตรนี้รับรองว่าอยู่ท้องและได้สารอาหารครบถ้วน!! เพราะเจ้าผลไม้อบแห้งผ่านกรรมวิธีต่างๆมามากมาย ทำให้สูญเสียวิตามินและเกลือแร่ไป ดังนั้นกินสดเถอะ ตามด้วยชีสสักนิด อยู่ท้องไม่ต้องพึ่งขนมจุกจิก


8. เปลี่ยนจากอาหารทอดๆผัดที่เหลือจากเมนูเมื่อคืนมาเป็นซูชิโรลข้าวซ้อมมือ

รู้อยู่แล้วล่ะว่าของทอดๆมันๆเนี่ยมันอ้วน ยิ่งเอามาอุ่นแล้วอุ่นอีกน้ำมันยิ่งเยิ้มเลยล่ะ เปลี่ยนมาเป็นซูชิสักคำสองคำเถอะ


กินจุบกินจิบได้แต่ต้องกินให้เป็นด้วยนะจ้ะ ไม่ใช่เห็นอะไรกลีนลงท้องเป็นหมด เลือกสักนิดเพื่อสุขภาพที่ดี ห่างไกลพุงพลุ้ย ><



เมื่อ : 23 มิ.ย. 2558 05:19:42
ที่มา: girlsallaround

Recommended Tips!