Webboard Health Fashion Lifestyle Travel Beauty Other Activity

8 อาหารที่ทำให้คุณหุ่นดี และหน้าเด็ก

    
8 อาหารที่ทำให้คุณหุ่นดี และหน้าเด็ก

8 อาหารที่ทำให้คุณหุ่นดี และหน้าเด็ก

ใครๆ ก็ไม่อยากดูแก่ก่อนวัย แต่ทางออกของปัญหาริ้วรอยไม่ได้มีแต่ครีมราคาแพงนะคะ สิ่งสำคัญกว่าก็คืออาหารที่เราทานในแต่ละวันนี่ล่ะค่ะ ที่จะส่งผลถึงเซลล์ผิวโดยตรง หากสาวคนไหนอยากมีผิวสวยอ่อนกว่าวัยและไม่อ้วน เราขอชวนให้มาทาน 8 สิ่งต่อไปนี้กันค่ะ    

1. พริกหวาน สีสันสวย แถมอุดมด้วยวิตามินซี ช่วยเสริมการสร้างคอลลาเจนให้ผิวสวยกระชับ และยังเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ป้องกันหวัดช่วงอากาศเปลี่ยนได้เป็นอย่างดี แนะนำให้ใส่ในสลัดแล้วทานสดจะได้รับประโยชน์เต็มที่ค่ะ

 

พริกหวาน อุดมด้วยวิตามินซี ช่วยเสริมการสร้างคอลลาเจนให้ผิวสวยกระชับ

พริกหวาน อุดมด้วยวิตามินซี ช่วยเสริมการสร้างคอลลาเจนให้ผิวสวยกระชับ

2.ผักใบเขียว เต็มไปด้วยสารจำพวกแคโรทีนอย่าง ลูทีน (Lutein) และ ซีแซนธิน (Zeaxanthin) ที่ช่วยปกป้องผิวและเติมความชุ่มชื่นให้เซลล์ผิว ทำให้ผิวมีเกราะป้องกันตามธรรมชาติ ผิวจึงแข็งแรงและไม่แพ้ง่าย จะนำมาใส่ในสลัด ลวกจิ้มน้ำพริก ปั่นเป็นสมูธตี้ หรือนำมาทำเป็นขนมทานเล่นก็ยังได้

 

ผักใบเขียว เต็มไปด้วยสารจำพวกแคโรทีนอย่าง ลูทีน (Lutein) และ ซีแซนธิน (Zeaxanthin) ที่ช่วยปกป้องผิวและเติมความชุ่มชื่นให้เซลล์ผิว

ผักใบเขียว เต็มไปด้วยสารจำพวกแคโรทีนอย่าง ลูทีน (Lutein) และ ซีแซนธิน (Zeaxanthin) ที่ช่วยปกป้องผิวและเติมความชุ่มชื่นให้เซลล์ผิว

3.เห็ด มี ซีลีเนียม (Selenium) แร่ธาตุสำคัญที่ช่วยปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย ทำให้ผิวฟื้นฟูได้เร็วและแข็งแรงมากขึ้น นอกจากทานแบบปกติทั่วไปแล้ว ยังสามารถนำเห็ดเนื้อแน่นๆ อย่างแชมปิญอง หรือ เออรินจิ มาทำเป็นสเต๊กแทนเนื้อแดงได้อีกด้วยนะคะ

 

เห็ด มี ซีลีเนียม (Selenium) แร่ธาตุสำคัญที่ช่วยปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย

เห็ด มี ซีลีเนียม (Selenium) แร่ธาตุสำคัญที่ช่วยปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย

4.สัตว์ทะเลเปลือกแข็ง อุดมด้วยซิงค์ (Zinc) แร่ธาตุที่ช่วยกระตุ้นภูมิต้านทานในร่างกาย และปกป้องเซลล์ผิวในระยะยาว พบได้มากในสัตว์ทะเลมีเปลือกอย่าง กุ้ง หอยนางรม และหอยแมลงภู่ ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี แต่มีแคลอรี่ต่ำค่ะ

 

หอยนางรม อุดมด้วยซิงค์ (Zinc) แร่ธาตุที่ช่วยกระตุ้นภูมิต้านทานในร่างกาย และปกป้องเซลล์ผิวในระยะยาว

หอยนางรม อุดมด้วยซิงค์ (Zinc) แร่ธาตุที่ช่วยกระตุ้นภูมิต้านทานในร่างกาย และปกป้องเซลล์ผิวในระยะยาว

5. สตรอเบอร์รี่ เต็มไปด้วยวิตามินซีและฟลาโวนอยด์ที่ช่วยป้องกันหวัดพร้อมเสริมการสร้างคอลลาเจนให้ผิวนุ่มเด้ง ในขณะที่มีแคลอรี่น้อยมาก ถึงแม้จะหมดฤดูก็ยังสามารถนำไปแช่แข็งเก็บไว้ทานให้ผิวสวยได้ตลอดปี เดี๋ยวนี้ในเมืองไทยสามารถปลูกเองได้แล้ว จึงเหมาะมีไว้ติดบ้านสุดๆ ค่ะ

 

สตรอเบอร์รี่ เต็มไปด้วยวิตามินซีและฟลาโวนอยด์ที่ช่วยป้องกันหวัดพร้อมเสริมการสร้างคอลลาเจนให้ผิวนุ่มเด้ง

สตรอเบอร์รี่ เต็มไปด้วยวิตามินซีและฟลาโวนอยด์ที่ช่วยป้องกันหวัดพร้อมเสริมการสร้างคอลลาเจนให้ผิวนุ่มเด้ง 

6. เมล็ดทานตะวัน ถั่วและเมล็ดธัญพืชมีวิตามินอีที่ช่วยให้ปกป้องเซลล์ในร่างกาย ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เปล่งประกาย ชะลอริ้วรอยให้เราดูเด็กกว่าวัย และยังช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้อีกด้วย ข้อดีเพียบขนาดนี้ ลองเพิ่มเมล็ดทานตะวันลงในอาหารจานโปรดเพื่อเพิ่มรสชาติและสุขภาพที่ดีกันนะคะ

 

เมล็ดทานตะวัน ถั่วและเมล็ดธัญพืชมีวิตามินอีที่ช่วยให้ปกป้องเซลล์ในร่างกาย ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เปล่งประกาย ชะลอริ้วรอย

เมล็ดทานตะวัน ถั่วและเมล็ดธัญพืชมีวิตามินอีที่ช่วยให้ปกป้องเซลล์ในร่างกาย ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เปล่งประกาย ชะลอริ้วรอย

7. ไข่ มีลูทีน (Lutein) ที่ทำให้ผิวชุ่มชื่นและกระชับ เสริมสมดุลระหว่างน้ำและน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว ทำให้ผิวดูชุ่มชื่น กระจ่างใส แถมยังรสชาติอร่อย นำไปทำอาหารได้หลากหลายเมนูไม่ซ้ำ ไม่ว่าจะทำเป็นไข่เจียว ไข่ตุ๋น ไข่ต้ม หรือทำเป็นไข่ดาวโปะบนผักใบเขียวสอดไส้แซนด์วิช ก็ได้สารอาหารครบ 5 หมู่ในมื้อเดียวค่ะ

 

ไข่ มีลูทีน (Lutein) ที่ทำให้ผิวชุ่มชื่นและกระชับ เสริมสมดุลระหว่างน้ำและน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว

ไข่ มีลูทีน (Lutein) ที่ทำให้ผิวชุ่มชื่นและกระชับ เสริมสมดุลระหว่างน้ำและน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว

8. มะม่วง มีสารเบค้าแคโรทีนที่ทำให้เซลล์ผิวซ่อมแซมตัวเองได้เร็วขึ้น ทำให้ริ้วรอยมาเยือนช้า ผิวจึงนุ่มลื่นน่าสัมผัส และยังมีวิตามินเอที่ช่วยบำรุงผิว บำรุงสายตาอีกด้วยนะคะ หากเบื่อมะม่วง ก็สามารถเปลี่ยนไปทานผักผลไม้ที่ให้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกันได้ เช่น มันฝรั่ง แครอท และแคนตาลูปค่ะ

 

มะม่วง มีสารเบค้าแคโรทีนที่ทำให้เซลล์ผิวซ่อมแซมตัวเองได้เร็วขึ้น ทำให้ริ้วรอยมาเยือนช้า ผิวจึงนุ่มลื่นน่าสัมผัส

มะม่วง มีสารเบค้าแคโรทีนที่ทำให้เซลล์ผิวซ่อมแซมตัวเองได้เร็วขึ้น ทำให้ริ้วรอยมาเยือนช้า ผิวจึงนุ่มลื่นน่าสัมผัส

แต่ละอย่างหาทานง่าย ราคาไม่แพง แถมยังอร่อยแบบไม่อ้วนอีกด้วย ลองหามาทานกันดูนะคะ รับรองว่าจะช่วยให้เราดูอ่อนกว่าวัย และช่วยประหยัดค่าครีมไปได้อีกเยอะเลยล่ะค่ะ



Tag : 8 อาหาร ที่ ทำให้ คุณ หุ่นดี และ หน้าเด็ก อาหาร บำรุง ผิว
เมื่อ : 27 มี.ค. 2558 10:58:23
ที่มา: www.women.truelife.com

Recommended Tips!