Webboard Health Fashion Lifestyle Travel Beauty Other Activity

6 อาหารต้านอ้วน แถมชวนให้อารมณ์ดี

    
6 อาหารต้านอ้วน แถมชวนให้อารมณ์ดี

6 อาหารต้านอ้วน แถมชวนให้อารมณ์ดี

ใครที่กำลังหงุดหงิด เพราะตัวเลขบนตาชั่งมันกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่าเพิ่งนอยด์ และมัวแต่นั่งอดอาหารค่ะ เพราะนอกจากนั่นจะไม่ช่วยให้สาวๆ น้ำหนักลดลงอย่างสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยให้อารมณ์แย่ลงกว่าเดิมอีกด้วย ลองหันมาทานอาหารเหล่านี้ดีกว่าค่ะ นอกจากจะช่วยให้คุณอารมณ์ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยควบคุมน้ำหนัก หมดปัญหาอารมณ์เสียเพราะน้ำหนักขึ้นแน่นอนค่า

1. ปลาแซลมอน

นอกจากในปลาแซลมอนจะมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยให้เราอารมณ์ดีขึ้นแล้ว ปลาแซลมอนยังช่วยควบคุมน้ำหนักตัวได้ดีกว่าเนื้ออื่นๆ อีกด้วย ลองเพิ่มปลาแซลมอนลงไปในอาหารมื้อเด็ดของคุณสัก 3 มื้อต่อสัปดาห์ รับรองไม่มีอ้วน!

 

ในปลาแซลมอนจะมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยให้เราอารมณ์ดีขึ้น

ในปลาแซลมอนจะมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยให้เราอารมณ์ดีขึ้น

2. ผักโขม

แน่นอนว่าถ้าร่างกายของสาวๆ ขาดแร่ธาตุ คุณจะรู้สึกเหนื่อย และอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย แต่ผักใบเขียวสามารถช่วยคุณได้ค่ะ โดยเฉพาะผักโขม เพราะผักโขมอุดมด้วยวิตามินเอ, บี และซี ทั้งยังมีโปรตีนที่ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้ดี ที่สำคัญผักโขมยังช่วยลดความหวานและเกลือจากขนมขบเคี้ยวทั้งหลายที่เป็นสาเหตุความอ้วนอีกด้วย

 

ผักโขมอุดมด้วยวิตามินเอ, บี และซี แถมยังมีโปรตีนที่ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้ดี

ผักโขมอุดมด้วยวิตามินเอ, บี และซี แถมยังมีโปรตีนที่ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้ดี

3. กรีกโยเกิร์ต

อาหารที่มีโปรตีนสูง อย่างกรีกโยเกิร์ตนี่ล่ะค่ะ จะช่วยสร้างสารกระตุ้นที่ดีต่อสมอง เช่น สารโดพามีน และสารนอร์เอพิเนฟริน และยังช่วยเพิ่มพลังงาน กระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกกระฉับกระเฉง แถมจากการวิจัยยังพบว่า คนที่กินกรีกโยเกิร์ต 18 ออนซ์ต่อวันจะช่วยลดน้ำหนัก และมีหน้าท้องแบนราบได้ง่ายๆ อีกด้วย

 

กรีกโยเกิร์ตจะช่วยสร้างสารกระตุ้นที่ดีต่อสมอง

กรีกโยเกิร์ตจะช่วยสร้างสารกระตุ้นที่ดีต่อสมอง

4. มะเขือเทศสีดา

มะเขือเทศลูกเล็กสีสดแบบนี้ล่ะค่ะ อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่างไฟโตนิวเทรียนท์ ที่ช่วยลดการสะสมของอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของอาการซึมเศร้า หรืออารมณ์แย่ๆ ได้เป็นอย่างดี และด้วยความที่มะเขือเทศสีดามีขนาดเล็กพอดีคำและแคลอรีต่ำ จึงเป็นอาหารในเมนูลดความอ้วนได้ดีเลยล่ะค่า

 

มะเขขือเทศสีดา  อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่างไฟโตนิวเทรียนท์ ที่ช่วยลดการสะสมของอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของอาการซึมเศร้า

มะเขือเทศสีดา  อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่างไฟโตนิวเทรียนท์ ที่ช่วยลดการสะสมของอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของอาการซึมเศร้า

5. แซนด์วิชทูน่า

ทูน่าอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ในขณะเดียวกันธัญพืชจากขนมปังก็ช่วยปรับอารมณ์ของคุณให้ดีขึ้น ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายปล่อยฮอร์โมนแห่งความสุขที่เรียกว่า เซโรโทนิน  ออกมา แถมธัญพืชยังช่วยให้คุณอิ่มท้อง จนไม่ต้องกินเกินพิกัดอีกด้วย

 

ทูน่าอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ในขณะเดียวกันธัญพืชจากขนมปังก็ช่วยปรับอารมณ์ของคุณให้ดีขึ้น

ทูน่าอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ในขณะเดียวกันธัญพืชจากขนมปังก็ช่วยปรับอารมณ์ของคุณให้ดีขึ้น

6. บลูเบอร์รี่

สารสีม่วงที่อยู่ในเบอร์รี่ชนิดนี้ หรือที่เรียกว่า แอนโทไซยานิน จะเป็นตัวที่ช่วยปรับอารมณ์แย่ๆ ของคุณให้ดีขึ้น  แถมผลไม้จำพวกเบอร์รี่นี้ยังอุดมไปด้วยร้ำและไฟเบอร์ ซึ่งช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มท้องได้นานขึ้นอีกด้วย

 

แอนโทไซยานินที่อยู่ในบลูเบอร์รี่ จะเป็นตัวที่ช่วยปรับอารมณ์แย่ๆ ของคุณให้ดีขึ้น

แอนโทไซยานินที่อยู่ในบลูเบอร์รี่ จะเป็นตัวที่ช่วยปรับอารมณ์แย่ๆ ของคุณให้ดีขึ้น

 



Tag : 6 อาหาร ต้าน อ้วน แถม ชวน ให้ อารมณ์ ดี อาหาร ลด น้ำหนัก
เมื่อ : 23 มี.ค. 2558 03:58:23
ที่มา: http://women.truelife.com/

Recommended Tips!