Webboard Health Fashion Lifestyle Travel Beauty Other Activity

7 วิธีกำจัดไขมัน

    
7 วิธีกำจัดไขมัน

Ways to Cut the Fat

7 วิธีกำจัดไขมัน

ผู้ป่วยโรคเบาหวานมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคหัวใจหรือโรคหลอดเลือดสมองมากกว่าผู้ที่ไม่ได้เป็นโรคเบาหวานอย่างน้อยสองเท่า ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกัน เราจึงควร ลด ละ เลิก การรับประทานเนื้อสัตว์หรือไขมันอิ่มตัวและหันมารับประทานไขมันจากพืชหรือไขมันไม่อิ่มตัวแทน

1. ลด ละ เลิก อาหารสะดวกซื้อ

หลีกเลี่ยงร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดและจำกัดปริมาณการรับประทานอาหารนอกบ้าน หากรับประทานอาหารนอกบ้านควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีคำว่า ครีม, ชีส, เนย, กรอบหรือซอสเกรวี่ แต่ให้เลือกอาหารที่มีคำว่า ย่าง, อบ, รมควันหรือปิ้งแทน

 

ลด ละ เลิก อาหารสะดวกซื้อ เพราะในอาหารเหล่านี้มีปริมาณไขมันอยู่เป็นจำนวนมาก

ลด ละ เลิก อาหารสะดวกซื้อ เพราะในอาหารเหล่านี้มีปริมาณไขมันอยู่เป็นจำนวนมาก

2. เลือกรับประทานสลัดไขมันต่ำ

เรามักจะเลือกน้ำสลัดชนิดใส แต่หากต้องการน้ำสลัดชนิดข้นขอแนะนำให้เลือกชนิดที่ผสมกับโยเกิร์ต หากคุณลงมือทำน้ำสลัดเองให้ใช้น้ำแทนน้ำมันเพื่อลดปริมาณไขมันและแคลอรี่ เลือกน้ำสลัดที่มีส่วนผสมของไขมันรวม 5 กรัม จำนวน 2 ช้อนโต๊ะก็พอ

 

 เลือกรับประทานสลัดไขมันต่ำเพื่อลดปริมาณไขมันและแคลอรี่

 เลือกรับประทานสลัดไขมันต่ำเพื่อลดปริมาณไขมันและแคลอรี่

3. เปลี่ยนจากเนยเหลวหรือมาการีนไปเป็นเนยเหลวที่มีลักษณะเป็นโฟม

เปลี่ยนจากเนยเหลวหรือมาการีนไปเป็นเนยเหลวที่มีลักษณะเป็นโฟมหรือมาการีนเหลวที่ไม่มีน้ำมันเติมไฮโดรเจนแทน

 

เปลี่ยนจากการรับประทานเนยเหลวไปเป็นการรับประทานเนยเหลวที่มีลักษณะโฟมแทน

เปลี่ยนจากการรับประทานเนยเหลวไปเป็นการรับประทานเนยเหลวที่มีลักษณะโฟมแทน

4. กาแฟไขมันต่ำ

คุณชอบดื่มกาแฟอ่อนๆใช่ไหม? คุณชอบชงกาแฟใส่ครีมเยอะๆเพื่อให้รสชาติอ่อนลงใช่ไหม? ลองเปลี่ยนจากครีมเป็นนมไขมันต่ำแล้วค่อยปิดท้ายด้วยครีมดีกว่า คุณจะได้ลดปริมาณการบริโภคไขมันอิ่มตัวที่อยู่ในครีม แถมรสชาติก็ยังใกล้เคียงแบบเดิมด้วย

 

ลองเปลี่ยนจากครีมเป็นนมไขมันต่ำแล้วค่อยปิดท้ายด้วยครีม เพื่อลดปริมาณการบริโภคไขมันอยู่อยู่ในครีม

ลองเปลี่ยนจากครีมเป็นนมไขมันต่ำแล้วค่อยปิดท้ายด้วยครีม เพื่อลดปริมาณการบริโภคไขมันอยู่อยู่ในครีม

5. น้ำจิ้ม

แทนที่น้ำจิ้มที่มีส่วนผสมของมายองเนสด้วยครีมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตสูตรปลอดไขมันจะดีกว่า และรสชาติที่ได้ก็แทบแยกกันไม่ออกเลยทีเดียว

 

ใช้มายองเนสเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารไขมันต่ำ

ใช้มายองเนสเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารไขมันต่ำ

6. ขนมขบเคี้ยวและอาหารแปรรูปต่างๆ

หลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารแปรรูป เช่น มันฝรั่งแผ่น คุกกี้ หรือขนมปังอบกรอบเป็นอาหารว่างแต่ควรรับประทานผักและผลไม้แทน เช่น แครอทแท่งจิ้มโยเกิร์ต หรือผลไม้รวม (แบบไม่ราดน้ำเชื่อม) นอกจากจะช่วยลดปริมาณไขมันในขนมแล้ว วิธีนี้ยังเป็นการเพิ่มเส้นใยอาหารซึ่งจะช่วยขัดขวางการเกิดน้ำตาลในกระแสเลือดด้วย

 

งดบริโภค ขนมขบเคี้ยวและอาหารแปรรูปต่างๆ

งดบริโภค ขนมขบเคี้ยวและอาหารแปรรูปต่างๆ

7. พิซซ่า

เปลี่ยนจากพิซซ่าสำหรับคนรักเนื้อสัตว์เป็นพิซซ่าสำหรับมังสวิรัติแทนจะดีกว่า คุณสามารถตกแต่งหน้าพิซซ่าของตัวเองด้วยบร็อคโคลี่, ผักโขม, มะเขือเทศ, พริกหวาน, หอมใหญ่ และผักอีกมากมายหลากหลายชนิด ซึ่งเป็นการเพิ่มเส้นใยอาหารกับลดปริมาณไขมันอิ่มตัว ใช้กระดาษทิชชู่วางลงบนหน้าพิซซ่าเพื่อซับน้ำมันที่สะสมอยู่ในชีส ด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถลดปริมาณไขมันต่อชิ้นได้ถึง 4.5 กรัม หรือไม่งั้นคุณลองทำพายมะเขือเทศแทนชีสเพื่อลดไขมันก็ยังได้

 

เปลี่ยนจากพิซซ่าสำหรับคนรักเนื้อสัตว์เป็นพิซซ่าเพื่อสุขภาพจะดีกว่า

เปลี่ยนจากพิซซ่าสำหรับคนรักเนื้อสัตว์เป็นพิซซ่าเพื่อสุขภาพจะดีกว่า



Tag : 7 วิธี กำจัด ไขมัน ไดเอท
เมื่อ : 18 มี.ค. 2558 11:37:07
ที่มา: www.diabetescare.net/

Recommended Tips!