Webboard Health Fashion Lifestyle Travel Beauty Other Activity

เคล็ดลับง่ายๆเพียง 3 ข้อเพื่อสุขภาพที่ดีแม้ว่าคุณจะไม่มีเวลา

    
เคล็ดลับง่ายๆเพียง 3 ข้อเพื่อสุขภาพที่ดีแม้ว่าคุณจะไม่มีเวลา

3 Tips To Get Better Nutrition Even If You Don’t Have Time

เคล็ดลับง่ายๆเพียง 3 ข้อเพื่อสุขภาพที่ดีแม้ว่าคุณจะไม่มีเวลา

เวลาคือหนึ่งในอุปสรรคที่ยากที่สุดเมื่อพูดถึงการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและการลดน้ำหนัก ฉันมักได้ยินคำถามที่ว่า “ลดน้ำหนักด้วยวิธีไหนที่รวดเร็วโดยไม่ต้องออกกำลังกาย?” คำตอบคือ “มีค่ะ” แต่บอกเลยว่าฉันไม่แนะนำ เนื่องจากการออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรง แต่จริงๆมีหลายคนที่ผอมลงได้โดยแทบไม่ต้องออกแรงอะไรเลย เคล็ดลับคือคุณต้องเคร่งครัดกับการรับประทานอาหารของคุณและต้องแน่ใจจริงๆว่าอาหารเหล่านั้นมีประโยชน์ต่อร่างกาย

ฉันได้รวบรวมเคล็ดลับง่ายๆเพียง 3 ข้อที่จะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีในเวลาสั้นๆมาฝากค่ะ

1. ทำอาหารในปริมาณเยอะๆ เน้นที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

 

เน้นที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

เน้นที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

ข้อนี้จำเป็นมากหากคุณไม่ค่อยมีเวลาจริงๆ พยายามเจียดเวลาให้ได้สัก 10 นาทีเพื่อมาทำอาหารสำหรับตัวคุณเอง ทำไว้เยอะๆเลยไม่ว่าจะเป็นซุปผักหม้อใหญ่,ไก่, ปลา หรือถั่วต้ม เป็นต้น แต่ต้องเน้นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งคุณสามารถเก็บอาหารเหล่านี้และนำมารับประทานได้หลายครั้งตลอดทั้งสัปดาห์ แต่ต้องหมั่นอุ่นร้อนอยู่บ่อยๆหรือไม่ก็ต้องแช่ไว้ในตู้เย็น

2. รับประทานผักและผลไม้สดให้ได้ 1/3 ของอาหารในแต่ละวัน

 

การรับประทานผักและผลไม้สดเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณมีสุขภาพดี

การรับประทานผักและผลไม้สดเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณมีสุขภาพดี 

การรับประทานผักและผลไม้สดเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณมีสุขภาพดี อีกทั้งยังลดน้ำหนักได้ด้วย ผักและผลไม้สดจะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ, แร่ธาตุ, วิตามินต่างๆ, เอนไซม์ที่ช่วยในการย่อย และเส้นใยที่จะชำระล้างระบบทางเดินอาหารให้สะอาดและดูดซึมพิษที่ไม่ต้องการออกไป ยิ่งเข้าใกล้ธรรมชาติมากเท่าไร ก็จะยิ่งดีต่อชีวิตและรอบเอวของคุณ

3. ทานอาหารให้อิ่มแต่พอดีและรับประทานเฉพาะเวลาที่หิวจริงๆ

 

กินนอาหารให้อิ่มแต่พอดี กินเวลาที่หิว

กินนอาหารให้อิ่มแต่พอดี กินเวลาที่หิว

เคล็ดลับสุขภาพดีแม้ไม่มีเวลา กินนอาหารให้อิ่มแต่พอดี กินเวลาที่หิว หากถึงเวลาพักเที่ยงแต่คุณยังไม่รู้สึกหิวและคุณก็ไม่ยอมทานอะไรเลย แต่เมื่อไหร่ที่คุณเริ่มหิวคุณก็จะออกไปหาอาหารจานด่วนรับประทานทันที รู้ไหมว่าอาหารขยะพวกนี้จะทำให้คุณรู้สึกเอื่อยเฉื่อยและไม่มีกำลัง คุณควรรับประทานอาหารที่ไร้ประโยชน์เหล่านี้เฉพาะในยามที่จำเป็นจริงๆเท่านั้น เพื่อให้ตับของคุณได้พักจากการกำจัดของเสียบ้าง หากคุณหิวพยายามเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ การศึกษาเผยว่าคนที่ไม่รับประทานอาหารเช้ามีแนวโน้มที่จะอ้วนกว่าคนที่รับประทานอะไรเข้าไปบ้างถึงสี่เท่า หากคุณอยากประหยัดเวลาแต่ไม่อยากอดอาหารเช้าควรเลือกเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างสมูธตี้โปรตีนก็ได้ จำไว้ว่าอาหารเช้าคือมื้อที่สำคัญที่สุด เนื่องจากมันจะช่วยจัดระเบียบของระบบเผาผลาญในร่างกายของคุณตลอดทั้งวันที่เหลือ

เอาล่ะอย่าลืมนำเคล็ดลับง่ายๆ 3 ข้อนี้ไปใช้ บอกเลยว่าการเปลี่ยนแปลงเล็กๆจะก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่มหาศาลอย่างไม่น่าเชื่อ!



Tag : เคล็ดลับ ง่ายๆ เพียง 3 ข้อ เพื่อ สุขภาพ ที่ดี แม้ว่า คุณจะ ไม่มีเวลา อาหาร เพื่อ สุขภาพ
เมื่อ : 20 ก.พ. 2558 10:06:31
ที่มา: lifegooroo.com

Recommended Tips!