Webboard Health Fashion Lifestyle Travel Beauty Other Activity

5 อาหารไทย รับรองไม่ "ตุ้ยนุ้ย"

    
5 อาหารไทย รับรองไม่ "ตุ้ยนุ้ย"

สาว ๆ หลายคนชอบอาหารไทยเป็นพิเศษ แต่อาหารไทยจานโปรดบางจาน ก็อาจทำให้คุณตุ้ยนุ้ยอย่างคาดไม่ถึงเลย ขณะที่อาหารไทยอีกหลายจานก็ช่วยบำรุงสุขภาพของสาว ๆ ได้ด้วย มาดูว่าเรามีอาหารไทยจานไหนมาฝาก

ผัดไทยกุ้งสด

          หลาย ๆ คนอาจจะร้องยี้ แต่ก็ใช่ว่าเมนูนี้จะแย่ไปเสียหมดนะ เพราะผัดไทยมีส่วนประกอบของน้ำมันถั่วเหลืองอยู่ ซึ่งมีคุณค่าของสารอาหารเพียบ เพราะเป็นไขมันเชิงเดี่ยวชนิดไม่อิ่มตัวเหมือน ๆ กับที่เราเจอในน้ำมันมะกอกนั่นแหละค่ะ ทีนี้ สาว ๆ เฮลตี้ก็สบายใจกันได้แล้วจ้า

 

ผัดซีอิ๊ว

          อาหารจานด่วนที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ประกอบไปด้วยก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่, ผักคะน้า, ไข่, กระเทียม, ซีอิ๊ว และน้ำตาลอีกเล็กน้อย เทคนิคในการกินเพื่อสุขภาพให้กินผักคะน้าเยอะ ๆ (หมดจานได้ยิ่งดีนะคะ) เพราะมีทั้งวิตามินบี, วิตามินซี, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส และเบต้าแคโรทีน ช่วยบํารุงสายตาและผิวพรรณ แถมยังช่วยป้องกันมะเร็งได้อีกด้วยค่ะ

 

ผัดกะเพรา

          เมนูจานนี้ประกอบไปด้วยพริก, เห็ด, หัวหอม, กระเทียม และใบกะเพรา ซึ่งพริกจะช่วยลดความดันโลหิตได้ เพราะทําให้หลอดเลือดอ่อนตัว และยังช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดมะเร็ง ป้องกันโรคหัวใจ และหลอดลมอักเสบได้อีกด้วยนะ ส่วนกระเทียมและเห็ดช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และใบกะเพราก็มีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยป้องกันโรคมะเร็งและหัวใจขาดเลือด แถมยังมีแคลเซียมและฟอสฟอรัส ช่วยบํารุงกระดูกและฟันให้แข็งแรงอีกด้วยค่ะ

 

แกงมัสมัน

          เมนูจานนี้งดได้ยิ่งดีนะคะ เพราะมีทั้งกะทิ, มันฝรั่ง และถั่ว อีกทั้งยังราดบนข้าวสวยอีก 1 จาน จึงไม่น่าแปลกใจที่จานนี้มีแคลอรีสูงมาก แต่ก็มีรสชาติที่หวานมันอร่อย หากสาว ๆ คนไหนอดใจไม่ไหวจริง ๆ ก็ควรชิมนิด ๆ ให้รู้รสก็พอแล้วค่ะ



Tag : 5 อาหารไทย รับรองไม่ ตุ้ยนุ้ย
เมื่อ : 15 ก.ย. 2557 12:10:47
ที่มา: kapook.com

Recommended Tips!